Nhượng quyền thương hiệu: Kích cầu tiêu dùng

Khoảng 10 năm trở lại đây, mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam đã diễn ra khá rầm rộ, nhưng mức độ thành công không nhiều. Đây là mô hình đầu tư không nhiều lợi nhuận trước mắt, nhưng rất tiềm năng và chỉ phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế biến động hiện nay, hình thức nhượng quyền thương hiệu được xem như một giải pháp tốt để kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị phần và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động kinh doanh.

Một số mô hình đang thành công đã liên tục tìm đối tác để mở rộng nhượng quyền, chuỗi thương hiệu của mình như hệ thống nhượng quyền thức ăn nhanh Jollibee (vào Việt Nam năm 1996), KFC, Lotteria (năm 1997), Goloria Jeans Coffees… hay doanh nghiệp trong nước như Phở 24, Cà phê Trung Nguyên…

Dự báo đến năm 2014 khi nước ta mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ, hình thức nhượng quyền thương hiệu sẽ phát triển mạnh do Việt Nam dân số trẻ, quá trình đô thị hóa mạnh và dân cư tập trung những đô thị lớn.

Lotteria: Với việc mở cửa hàng mới ngày 25/11/2011 tại số 111 Dương Bá Trạc, quận 8, TPHCM, Lotteria (Hàn Quốc) đã đánh dấu cột mốc 100 cửa hàng và mục tiêu 5 năm tới sẽ nâng lên hơn 200 cửa hàng.

KFC: Cuối năm 2011, KFC đánh dấu cửa hàng thứ 100 của mình tại Việt Nam và dự kiến đạt 200 cửa hàng vào năm 2015. Sau 14 năm hoạt động, KFC đã trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng. Hàng năm KFC thu hút khoảng 20 triệu lượt khách trong nước, được xem là một trong những thương hiệu thành công.

Cà phê Trung Nguyên: Cà phê Trung Nguyên có mạng lưới trên 1.000 quán cà phê trong cả nước va trên 10 quán ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Phở 24: Kỳ vọng đến cuối năm 2012 sẽ có 200 cửa hàng trong nước và 20 cửa hàng ngoài nước.

Yến Nhi – Gia Phát (SGĐTTC)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *