Quán bar: ‘Bán kèm’ sao cho có lợi nhất

Lợi nhuận của quán bar chủ yếu là rượu, bia và cocktail. Hay nói cách khác, thức uống là yếu tố kinh doanh chính của quán bar. Tuy nhiên, một khoản lợi nhuận khác mà các chủ quán bar dễ bỏ qua là món ăn. Nguyên nhân là do không gian hạn hẹp của nhà bếp, nhu cầu khách về món ăn không nhiều và không có đầu bếp chuyên nghiệp.

Vậy nhưng nếu biết cách, quán bar có thể tăng doanh thu từ những món ăn không quá cầu kỳ.

Không phải mọi quá bar đều có thức ăn như nhau. Việc chọn món ăn nào phục vụ tại quán bar tùy thuộc vào loại hình của quán. Một số bar cao cấp, món ăn có chất lượng tương đương như nhà hàng. Một số điều kiện cần có để chủ quán xem xét đưa món ăn nào vào phục vụ, như không gian, các loại thức uống. Thể hiện món ăn đúng cách tại quán bar sẽ hấp dẫn khách hàng và tác động đến kinh doanh.

Món ăn dễ ăn và phục vụ nhanh. Khách hàng đến quán bar cũng không quá cầu kỳ đòi hỏi chất lượng món ăn. Họ dễ dàng chấp nhận thực đơn với khoai tây chiên, xúc xích hay pho mát sợi, thịt nguội. Ở góc độ kinh doanh của quán bar, các món ăn nhanh, dễ chuẩn bị, không đòi hỏi bếp chuyên nghiệp nhưng lợi nhuận biên lại khá tốt.

Mua khối lượng lớn để có chiết khấu tốt. Mặc dù các món ăn dành cho quán bar dễ kiếm nhưng cũng như kinh doanh nhà hàng, chủ quán bar cần tồn trữ hàng hóa. Qua dữ liệu, nếu thấy những món ăn có doanh thu cao thì nên mua trữ với khối lượng lớn nhằm đạt được mức chiết khấu hiệu quả, và tất nhiên tích lũy thêm một khoản lợi nhuận.

Sự mới lạ trong phong cách truyền thống. Tất nhiên, quán bar không thể đặt nồi lẩu lên bàn khách để chứng tỏ sự mới lạ. Hãy đưa nhiều rau vào các món chiên nhiều dầu mỡ, vừa lợi cho sức khỏe, vừa tạo sự lạ miệng, kích thích khách uống nhiều hơn. Hay chủ đề quán bar thiết kế theo phong cách Pháp chẳng hạn thì hãy chọn các món đặc trưng của Pháp phục vụ khách.

Chọn đúng thiết bị bếp. Để có sự mới lạ trong món ăn tại quán bar, đòi hỏi phải có nhà bếp như nhà hàng. Tuy nhiên, do không gian bếp hạn hẹp, nên việc đầu tư thiết bị rất khó. Do đó, cần tìm các thiết bị đa năng, phù hợp với diện tích và đảm bảo an toàn.

Phục vụ trong quán bar, nhân viên có kiến thức về thức uống tốt hơn món ăn. Đó là điều dễ hiểu, nhưng để món ăn đem lại lợi nhuận thì cần đảm bảo dịch vụ tốt tương tự nhà hàng, tất nhiên phải đào tạo nhân viên.

Vai trò của bartender. Cần phải đảm bảo bartender hiểu rõ mọi món ăn được phục vụ tại quán bar. Điều này giúp họ hỗ trợ, tư vấn khách chọn món ăn nào với thức uống nào và có trách nhiệm tăng thêm doanh thu từ món ăn chứ không chỉ riêng thức uống.

Chủ quán bar phải cung cấp cho bartender các khóa đào tạo kỹ năng phục vụ món ăn. Họ phải hiểu được cách thức phục vụ, sự phối hợp các loại đĩa, dao, muỗng, cách tư vấn món ăn,…

Nhân viên phải nắm được thực đơn. Đây là những yếu tố căn bản để tạo nên thành công trong việc phục vụ món ăn tại quán bar. Chủ quán bar phải truyền đạt cho nhân viên những món ăn nào cần khuyến khích khách gọi để tăng doanh thu, những thành phần đặc biệt trong món ăn để trả lời thắc mắc của khách, cũng như khẩu phần của món ăn và các chương trình khuyến mãi liên quan.

Những món ăn tại quán bar cũng tạo nên hình ảnh đại diện tương tự các thức uống. Bằng việc lựa chọn đúng món ăn với dịch vụ tốt là cách xây dựng thương hiệu cho quán bar.

Hoài Thảo (Ẩm thực khách sạn)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *